Main Registration Login
Welcome Guest!

Welcome to LifeTeam
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn » DotA - Allstars » VNB PRIME TOURNAMENT - DOTA 1.22 » Luật thi đấu Dot4 VPT 1.22 [Must read ^^!]
Luật thi đấu Dot4 VPT 1.22 [Must read ^^!]
TaipolimeDate: Thứ 7, 2009-03-07, 8:09 AM | Message # 1
Siêu Administrators Taipolime
Nhóm: Administrators
Messages: 76
Reputation: 1
Status: Offline
Luật thi đấu game DotA

Thể thức thi đấu: 5 vs.5

Thời gian trận đấu: Tối đa là 2 giờ. Nếu 1 trận đấu kéo dài quá 2 giờ thi đấu, trọng tài có quyền dừng trận đấu lại và quyết định xem đội nào sẽ giành chiến thắng, thông qua replay của trận đấu tính đến thời điểm dừng.

Nơi thi đấu : Tất cả các trận đấu buộc phải diễn ra trên Garena. Room mặc định là

VietNam DotA ClanWar Room
Vietnam DotA Clanwar Room 02
Vietnam VPT 1.22 Room

Đội thắng cuộc: Đội thắng cuộc được quyết định khi phá hủy WorldTree/Throne của đối thủ, hoặc đối thủ chịu thua.

Game Settings:

- Map thi đấu : 6.59c. (Được dùng tất cả các hero)
- Mode thi đấu : -cm (Captain mode)

Ban/pick Hero (Drafting)

Hai bên lần lượt ban 4 hero : 1-1-1-1-1-1-1-1

Thứ tự chọn hero là 1 – 2 – 2 - 2 – 2 - 1:

Team 1 chọn 1 hero
Team 2 chọn 2 hero
Team 1 chọn 2 hero
Team 2 chọn 2 hero
Team 1 chọn 1 hero
Team 2 chọn 1 hero

Việc team được ban pick trước là do quy ước giữa 2 team sau khi đã chọn được Team host trận đấu.

- Trong quá trình drafting (ban/pick hero), cả 2 Team không được Pause game để kéo dài thời gian ban/pick. Trong trường hợp 1 team không ban pick kịp trong thời gian quy định, team đó vẫn phải thi đấu với đội hình trong danh sách ban/pick. Mọi hành vi cố tình vị phạm quy tắc ban/pick hero đều sẽ bị cảnh cáo hoặc xử thua tùy theo quyết định của trọng tài.

Host game

2 đội sẽ tự thỏa thuận với nhau về quyền host game.

Ban Tổ Chức giải sẽ cố gắng tìm các Neutral host cho các trận đấu trong giải. Tuy nhiên nếu Neutral host không thỏa mãn được 1 trong 2 team thì sẽ theo thủ tục sau để xác định bên host game:

Các team mang số thứ tự lẻ (theo danh sách bốc thăm ngẫu nhiên) sẽ được ưu tiên quyền host game, team còn lại được quyền chọn Team (Team 1 hoặc Team 2) hay chọn ban/pick hero trước.

Quy cách thi đấu

Các team cần phải có mặt trước thời gian thi đấu tối thiểu 20’ để test host và chuẩn bị cho trận đấu. Khi đến giờ thi đấu mà team nào vẫn chưa chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng cho việc thi đấu quá 20 phút so với thòi gian dự kiến , sẽ bị xử thua. Các team cũng cần kiểm tra và chuẩn bị trước đường truyền sẽ thi đấu của mình, để đảm bảo cho trận đấu được tiến hành suôn sẻ và đúng giờ. Nếu đường truyền của team nào không đủ điều kiện để thi đấu sẽ bị xử thua tùy theo phán quyết của trọng tài. Trong mọi trường hợp, quyết định của Trọng tài luôn là quyết định cuối cùng, các Team cần phải đọc rõ quy định này trước khi đăng ký tham gia giải.

Một game thủ chỉ được phép thi đấu cho 1 đội, nếu có phát hiện bất cứ gian lận nào xảy ra thì game thủ và team đó sẽ bị hủy toàn bộ kết quả, đồng thời sẽ bị cấm thi đấu trong Hệ thống các giải đấu tiếp theo của VnB, Garena và 1 số giải đấu offline khác.

Trong trường hợp một team thiếu đi 1 thành viên, team còn lại có thể chờ tối thiểu là 20 phút. Sau 20’ thì trọng tài sẽ quyết định cho team kia được free win, hoặc có thể bắt đầu trận đấu với 4 vs 5. Nếu team nào thi đấu với số thành viên < 4 người thì sẽ bị loại.

Các team tham gia giải không được dùng các chương trình hack/cheat trong suốt quá trình của giải. Nếu bị phát hiện thì ngoài việc bị truất quyền thi đấu tại giải , các tài khoản trên Garena của team đó cũng sẽ bị ban vĩnh viễn.

Game Play

Giới hạn items : Không giới hạn số lượng Items trong trận đấu.

Luật Backdoor **

Các trụ (tower) 1 và 2 ở ngoài được phép Backdoor (đánh trụ khi không có creep).

Từ trụ thứ 3 và các công trình trong base, phải có creep thì mới được phép đánh trụ và các công trình . (Chỉ cần theo creep vào cùng 1 lane thì có thể tấn công các trụ và công trình khác ở các lane còn lại trong base).

Creep sau khi vào base và chêt thì vẫn được phép tiếp tục đánh trụ và công trình.

Share Item

Được phép share những item mà map version cho phép.

Share control

Được phép share control giữa teammates trong game. Tuy nhiên , khi 1 thành viên trong trận đấu bị disconnect ra khỏi game, không được phép sử dụng hoặc bán item của thành viên đã disconnect, mà chỉ được phép dùng hero ấy để tiếp tục thi đấu.

Abuse & Exploitation:

1. Trees trapping (Truất quyền thi đấu ) :
Bẫy đối phương vào cây (Trees trapping) không được phép sử dụng trong trận đấu.

2. Pooling (Cảnh cáo hoặc Xử thua) :
Các items được mua bởi 1 thành viên trong đội thì chỉ được sử dụng, mang, và bán ra bởi chính thành viên ấy, không được phép bán item của đồng đội. Luật này chỉ áp dụng với các thành viên trong cùng 1 team. Thành viên của team khác vẫn có thể nhặt items đánh rơi của đối thủ.

3. Pause Abuse (Cảnh cáo hoặc Xử thua) :
Trong trận đấu thành viên của 2 đội không được phép dừng game (Pause game) đột ngột. Nếu muốn pause game phải báo trước với trọng tài, hoặc thông qua chat trong game, thông báo việc pause game và nhận được sự đồng ý của đối phương.

4. Creep blocking (Truất quyền thi đấu) :
Khóa creep (Creep blocking) không được phép sử dụng trong quá trình thi đấu, tuy nhiên làm chập creep (creep slowing) thì được phép.

Các hình thức xử phạt

Cảnh cáo: Trong trận đấu, các đội vi phạm nội quy thi đấu sẽ bị cảnh cáo, tuy nhiên trận đấu vẫn sẽ được tiếp tục. Khi tiến hành việc cảnh cáo các vi phạm, trọng tài cần pause game từ phía bên đội bị cảnh cáo. Đội nào trong giải đấu bị cảnh cáo đến lần thứ 3 sẽ loại khỏi giải đấu. Các lần cảnh cáo của đội sẽ được lưu lại trong suốt giải.

Xử thua: Đội vi phạm bị xử thua sẽ bị tính là đội thua trong trận đấu đó, bất chất kết quả của trận đấu. Đội còn lại nghiễm nhiên được xem như đội thắng cuộc.

Truất quyền thi đấu: Đội bị truất quyền thi đấu sẽ bị loại hoàn toàn ra khỏi giải, và sẽ không được tiếp tục thi đấu bất kì trận đấu nào nữa trong giải.

Disconnection/Game crash/ Fatal Error

- Đội nào có thành viên cố tình drop ra khỏi game sẽ bị xử thua. Tuy nhiên quyết định cuối cùng sẽ thuộc về phán quyết của trọng tài.
- Nếu game thủ nào bị disconnect khi trận đấu mới bắt đầu trong vòng 10 phút và chưa có First Blood, trận đấu sẽ được thi đấu lại.
- Nếu toàn bộ hệ thống bị treo, trận đấu không thể tiếp tục, thì trọng tài sẽ ra quyết định thi đấu lại, hoặc quyết định trao quyền thắng trận cho 1 trong 2 đội, dựa vào diễn biến của trận đấu. Quyết định của trọng tài luôn là quyết định cuối cùng.
- Vào lúc First Blood của trận đấu sẽ tiến hành Save Game lần đầu tiên, sau đó cứ cách mỗi 10 phút sẽ lại tiến hành save game 1 lần. Trước khi Save Game trọng tài phải thông báo cho game thủ cả 2 đội, và trọng tài có quyền yêu cầu 2 đội tiến hành việc Save Game ở những thời điểm cần thiết.
- Nếu trận đấu bị disconnect hoàn toàn, hoặc fatal error, thì sẽ tiến hành thi đấu lại từ lần Save Game gần nhất.

*Nếu trận đấu bị disconnect sau khi có First Blood hoặc đã qua 10 phút, thì sẽ theo luật sau :
+ Nếu team 1 có được nhiều hơn 5 kill so với team 2(số thứ tự chỉ mang tính tham khảo) trong suốt khoảng thời gian từ lần save game gần nhất đến khi disconnect, thì Team 1 sẽ có quyền quyết định tiếp tục trận đấu hoặc thi đấu lại từ lần Save game gần nhất.

Ví dụ :
-Lần Save game gần nhất, tỷ số kill giữa 2 team là 35 –35.
-Tại thời điểm Disconnect, tỷ số kill là 42 – 36.
-Do trong khoảng thời gian từ lần Save Game đến lúc mất kết nối, Team 1 dẫn Team 2 hơn 5 kill , nên Team 1 được quyền chọn tiếp tục trận đấu với game thủ bên team kia disconnect, hoặc thi đấu lại với save game gần nhất.
(Chú ý : 1 tower được tính là 3 kill, 1 Aegis tính là ½ kill, và 1 nhà lính (bao gồm cả 2 nhà tạo lính) được tính là 5 kill).
+Nếu không Team nào có ưu thế dẫn 5 kill trong khoảng thời gian trên,thì Trọng tài sẽ quyết định cuối cùng.

-Đội có thành viên bị disconnect được quyền sử dụng hero của game thủ để tiếp tục thi đấu, tuy nhiên không được phép lấy, bán item , hoặc mua item cho hero của game thủ bị disconnect, đồng thời cũng không được dùng hero đó làm công cụ để vận chuyển item.

- Đối với các save game hoặc các trận đấu lại, cả 2 đội phải chọn cùng hero, đi cùng lane như trận đấu trước.

- Nếu trận đấu kéo dài quá 60 phút sẽ không tiến hành thi đấu lại, mà trọng tài sẽ quyết định đội thắng cuộc dựa vào diễn biến của trận đấu và các hiệu số phụ.

- Trong các lần game crash/ fatal error, trọng tài có quyền xử thắng hoặc thua 1 trong 2 team, dựa theo diễn biến của trận đấu. Quyết định của trọng tài là quyết định cuối cùng.


With DotA . We are one :))
 
Diễn đàn » DotA - Allstars » VNB PRIME TOURNAMENT - DOTA 1.22 » Luật thi đấu Dot4 VPT 1.22 [Must read ^^!]
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Thứ 6
2024-04-19
4:41 AM


Copyright MyCorp © 2024

Free web hostinguCoz